Khắc phục lỗi không vào được Facebook 14/05/2016

Khắc phục lỗi không vào được Facebook 14/05/2016

Không biết do sự cố hay do nhà mạng chặn. Từ trưa hôm nay 14/05 đường truyền đến Facebook đã bị đóng hoàn toàn (VIETTEL, FPT còn các mạng khác không rõ)

Rất khó có thể truy cập bình thường được. Ngay kể cả đổi DNS sang Google hay Open DNS





Mình đã thử nhiều cách như dùng file hosts để điều hướng sang máy chủ khác của FB nhưng không thành công.

Đành phải dùng cách thay đổi IP sang nước ngoài để dùng.
Sau một hồi test cách dịch vụ lớn và mạnh như VPNGate hay Hotspot Shield mình đều không hài lòng lắm về cách cài đặt rườm rà và tốc độ mạng khác chậm.

Vậy nên quyết định của mình là dùng UltraSurf, một phần mềm miễn phí nhỏ gọn, chỉ bật lên là dùng được.

Tải về giải nén chạy file u1504.exe

Mở lên đợi dòng chữ như hình là OK. Có thể vào FB rất nhanh. 
Các website khác tốc độ load cũng tương đối tốt.
Đủ để dùng qua ngày .


----

Để tối ưu cái UltraSurf này mình khuyên các bạn cài đặt như mình.
Bấm nút Option để mở giao diện cài đặt.
Sau khi bấm OK nó sẽ yêu cầu bạn tắt chương trình đi bật lại.



OK chúc thành công! 
Sẽ cập nhật các cách tốt hơn nếu phát hiện ra :)


===============

Điện thoại di động thì lằng nhằng hơn.
Các bạn lên Appstore hoặc CH Play Store tìm từ khóa "VPN Free" cài một trong số đó nếu dùng mà thấy tốc độ chậm quá thì xóa đi tải cái khác.
Khuyên dùng Hola VPN (mình dùng Android) tốc độ khá ngon mà lại miễn phí.
iOS Dùng HMA nhé



Nhãn bài viết:
Blog, Updated at: 08:48