Tại sao trà thái nguyên lại phát triển mạnh trên toàn thế giới như thế?

Giới thiệu về Tra thai nguyen, Từ ngàn đời xưa đến nay, mỗi khi nhắc đến chè là người ta nghĩ ngay đến chè Thái Nguyên. Mặc dù Thái Nguyên không phải là vùng có diện tích lớn nhất trong các vùng trồng chè nhưng nằm trong vùng có chè lâu đời, hương vị chè Thái Nguyên rất đặc trưng mà không bất cứ vùng nào có được. Chính vì vậy mà người ta gọi chè Thái Nguyên là “đệ nhất danh trà”, có nhẽ tự nhiên đã ưu ái cho Thái Nguyên rất nhiều điều kiện thuận tiện để cây trà có thể phát triển mạnh mẽ đến thế.

Thái Nguyên có nhiều vùng đất trồng chè khác nhau nhưng lừng danh nhất vẫn là Tân Cương, vùng đất này được coi như “chiếc nôi của cây chè Thái Nguyên”. Đi đến đâu trên vùng đất Thái Nguyên bạn cũng dễ dàng nhìn thấy được màu xanh mướt mát của những đồi chè.


Đặc trưng làm nên thương hiệu nổi tiếng của chè Thái Nguyên đó chính là hương vị và màu sắc. Sắc xanh của nước khi pha trà cộng thêm với chút vị chát, vị hơi đắng lan tỏa khắp đầu lưỡi rồi đọng lại một vị ngọt dịu nơi cổ họng người thưởng thức đã chinh phục được những người thưởng trà khó tính nhất và làm nên thương hiệu chè của người Việt.



Kế thừa và phát huy truyền thống “văn hóa trà” của người Việt, nhiều cá nhân chủ nghĩa cũng như các tập thể, đơn vị đã chọn cây chè là nguồn kinh dinh chính, cũng là cách để truyền bá thương hiệu, sản phẩm Thái Nguyên đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế. Công ty Cổ phần Ntea Việt Namcũng là một đơn vị chuyên các sản phẩm được chế biến từ chè Thái Nguyên. Đặc biệt, với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm trà tuyệt hảo nhất của vùng đất Thái Nguyên nên Ntea đã chọn quy trình sản xuất và chế biến hữu cơ, đảm bảo sạch 100%, không thuốc trừ sâu, không phân bón hóa học. Sản phẩm trà khô Thái Nguyên của Ntea được tạo ra từ việc sàng lọc những gì tinh túy nhất của búp chè tươi, được kiểm duyệt qua nhiều khâu kỹ lưỡng và chung cuộc là được những mẻ trà khô hài lòng. Thưởng thức vị trà của Ntea bạn mới thấy được hết cái thần thái, cũng như thú vui thanh nhã của những người thưởng trà.

Chè Thái Nguyên không chỉ là thương hiệu chè nức danh trong nước mà giờ đây nó còn được bạn bè quốc tế biết đến như một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người dân đất Việt. Trong những năm gần đây, việc xuất khẩu chè đang có thiên hướng phát triển nhờ kỹ thuật canh tác ngày một tiên tiến, đương đại hơn, chè Thái Nguyên cũng bởi vậy mà từng bước khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường Việt Nam



Nhãn bài viết:
Blog, Updated at: 18:04